17/3/08

Phép màu của một lời nói

Phép màu của một lời nói

Đôi khi những câu nói của bạn cũng sẽ làm ảnh hưởng đến cả cuộc đời của một con người!
Có một cô gái từ nhỏ rất xấu xí, đến khi lớn lên lại trở nên xấu xí hơn! Cô cố gắng học thật giỏi để che lấp, làm mờ đi khuyết điểm to lớn này. Cô được nhận vào làm thư ký cho một công ty nước ngòai với số điểm trúng tuyển rất cao.
Vì năng lực của mình, cô luôn được giám đốc tin tưởng và thường xuyên được tăng lương! Nhưng làm sao có thể tránh được kẻ ganh người ghét trên đời! Cô lại bị chế giễu, nhạo báng vì vẻ bề ngoài vô cùng xấu xí ấy. Càng ngày, cô gần như càng cô độc, ám ảnh với những lời bàn tán cay độc. Họ cho rằng: “Cuộc đời này thật bất công, tại sao con bé xấu xí ấy lại được giám đốc thương đến thế, tại sao nó lại giỏi đến thế”.
Cô cảm thấy gần như tuyệt vọng vì áp lực đó. Đến lúc không thể chịu nổi nữa, cô quyết định nghỉ việc! Nhưng thật không ngờ, lúc nộp đơn xin nghỉ, cô không những không được cho nghỉ mà ông giám đốc còn nói với cô rằng: “Tôi cần có em! Mặc dù trong công ty này nhiều người không chấp nhận sự có mặt của em, nhưng tôi thật sự cần có em!”
Bỗng nhiên, cô nhận ra rằng mình vẫn còn rất cần thiết, ít nhất là cho một người. Và thế là cô có thể vững lòng tiếp tục phấn đấu làm hết sức mình cho công ty.
Câu chuyện chỉ đơn giản có thế thôi nhưng nó gợi cho chúng ta một điều: “Đôi khi ngọn lửa trong trái tim ta tắt lịm và tình cờ được người khác thắp lên” (Albert Sehivitzer). Bên cạnh đó, hãy luôn biết yêu thương, tạo dựng cơ hội cho người khác vì đôi khi những câu nói của bạn cũng sẽ làm ảnh hưởng đến cả cuộc đời của một con người!
LÊ VŨ VÂN ANH

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

bài viết này hay đó bạn,đọc cảm động ghê ^^